จ.ระยอง ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ 16 โรงพัก ระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง ตามนโยบายรัฐบาล

จ.ระยอง ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ 16 โรงพัก ระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง ตามนโยบายรัฐบาล

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 21 พ.ย.ที่บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลลอยกระทง ระหว่างวันที่ 20-26 พ.ย.66 นี้ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดระยอง 16 สถานี นำโดย พล.ต.ต.พงษ์พันธ์ วงศ์มณีเทศ ผบก.ภ.ระยอง เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองระยอง ตำรวจทางหลวงระยอง ตำรวจท่องเที่ยวระยอง ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวม 200 นาย ยานพาหนะ 50 คัน

นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง กล่าวว่า งานเทศกาลลอยกระทงดังกล่าว จะมีพี่น้องประชาชนเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ที่มีการจัดงานประเพณีลอยกระทง ทั้งงานแสดงแสง สี เสียง งานเผาเทียนเล่นไฟเป็นจำนวนมาก ซึ่งการเดินทางดังกล่าวอาจทำให้เกิดผลกระทบต่อการสัญจรของพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และอันตรายที่เกิดจากการเล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด และโคมลอย รวมถึงอาจมีมิจฉาชีพแอบแฝงเข้า


ไปประทุษร้ายต่อทรัพย์สินในสถานที่จัดงานต่างๆ ประกอบกับรัฐบาลมีนโยบายเร่งด่วนด้านการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และเพื่อส่งเสริมให้ชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งคาดการณ์ว่าในช่วงเทศกาลประเพณีลอยกระทงจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะมีคนร้ายที่เป็นชาวต่างชาติแฝงตัวมากับนักท่องเที่ยว เพื่อเข้ามาก่ออาชญากรรมในประเทศ เพื่อป้องกันอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นได้ และการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดระยองให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จ.ระยอง จึงได้ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ระดมกวาดล้างอาชญากรรมในห้วงระยะเวลาดังกล่าวขึ้นมา.

Related posts